TPBank phát triển toàn diện eKYC trên ứng dụng di động

13 tháng 8, 2020

5 phút

TPBank phát triển toàn diện eKYC trên ứng dụng di động

Khách hàng có thể đăng ký tài khoản và mở tối đa hạn mức giao dịch ngay trên di động với phương pháp xác thực định danh bảo mật cao, nhanh chóng.

TPBank phát triển toàn diện eKYC trên ứng dụng di động

Khách hàng có thể đăng ký tài khoản và mở tối đa hạn mức giao dịch ngay trên di động với phương pháp xác thực định danh bảo mật cao, nhanh chóng.

eKYC - phương thức định danh online vừa được TPBank phát triển thành công trên ứng dụng di động. Thời gian để khách hàng mở thành công và sử dụng tài khoản giờ đây chỉ tính bằng phút. Với vài thao tác đơn giản khách hàng có thể đăng ký tài khoản thành công và thực hiện ngay các giao dịch thông thường như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm online.

Khách hàng đăng ký tài khoản thành công trên di dộng.

Khách hàng đăng ký tài khoản thành công trên di dộng.















Khi mở tài khoản trên ứng dụng, khách hàng cần có số điện thoại, chụp CMND/CCCD 2 mặt để xác thực giấy tờ tùy thân và xác thực danh tính online bằng việc quay các góc khuôn mặt. Khách hàng hoàn tất đăng ký tài khoản qua việc nhập email, tên tài khoản và thiết lập mật khẩu.

Để phục vụ cho việc vận hành eKYC, đại diện TPBank cho biết đã tích hợp những công nghệ hàng đầu như: máy học (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) và công nghệ nhận diện người sống (Liveness Check), công nghệ nhận diện khách hàng giả mạo, lừa đảo (Fraud detection).

Đặc biệt, TPBank sử dụng công nghệ gọi điện trực tuyến đảm bảo xác minh thông tin qua ứng dụng có hiệu quả như giao dịch tai quầy. Công nghệ này cho phép khách hàng có thể mở tối đa hạn mức giao dịch ngay trên di động. Đây được coi là bước hoàn thiện quy trình định danh khách hàng trực tuyến trên app. Tại Việt Nam, TPBank là ngân hàng tiên phong hoàn thiện tới bước định danh này và đã sẵn sàng đưa vào hoạt động ngay khi được phép.

eKYC được coi là "tấm vé gửi xe" đầu tiên cho các ngân hàng làm số hóa và đã được TPBank đầu tư phát triển từ 4 năm trước trên hệ thống ngân hàng tự động 24/7 LiveBank.

Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cho biết: "Với kinh nghiệm triển khai và vận hành eKYC trên LiveBank, chúng tôi không mất nhiều thời gian ứng dụng lên nền tảng di động. Hiện ứng dụng TPBank cũng vừa được nâng cấp trên nền tảng Digital Banking Platform, đảm bảo cho mọi giao dịch nhanh chóng, thuận tiện cho tất cả khách hàng".

Vị đại diện TPBank cho hay, thay vì dành hàng chục tỷ đồng để đầu tư phát triển một điểm giao dịch truyền thống, ngân hàng dành ưu tiên cho sản phẩm số để phục vụ nhiều người hơn.

Để hấp dẫn khách hàng trẻ, TPBank kết hợp cùng đại sứ thương hiệu, ca sĩ Sơn Tùng M-TP để lan tỏa rộng rãi hơn nữa hình ảnh các sản phẩm trẻ trung, năng động. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ cộng hưởng, đem lại những hiệu ứng tích cực về hình ảnh thương hiệu cho cả hai bên.

Trong những năm qua, việc tiên phong đầu tư cho sản phẩm số giúp TPBank tiết giảm chi phí vận hành, giảm tải cho giao dịch viên và nhân viên vận hành. Các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, chất lượng, thuận tiện, ngày càng đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng.

Hiện Covid-19 đang diễn biến khó lường, giao dịch trên các kênh online là lựa chọn an toàn và thuận tiện. Khách hàng TPBank đều có thể chủ động mở tài khoản online sử dụng ngay, chuyển, rút tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn,... hoàn toàn miễn phí mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi phải tiếp xúc trực tiếp để thực hiện các giao dịch này.

Việc phát triển eKYC từ LiveBank lên nền tảng di động cũng góp phần hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tải app để mở tài khoản dùng ngay tại đây

Chia sẻ

Sao chép đường dẫn

Nhận thông tin mới nhất từ GEEK Up

Cập nhật thông tin sự kiện, xu hướng và kiến thức sản phẩm số qua email của chúng tôi