Re-live GEEK Up DPA13: Build a scalable & authentic loyalty solution in BFSI & retail

24 tháng 1, 2024

5 phút

Re-live GEEK Up DPA13: Build a scalable & authentic loyalty solution in BFSI & retail

Đến với hội thảo lần này, DPA13 với chủ đề "Build a Scalable & Authentic Loyalty Solution for Retail & BFSI - Xây Dựng Giải Pháp Loyalty Linh hoạt và Đậm dấu ấn riêng cho Ngành Bán Lẻ và BFSI”, khám phá cách thức và kinh nghiệm xây dựng và triển khai các giải pháp loyalty phù hợp với thị trường khách hàng đại chúng.

Re-live GEEK Up DPA13: Build a scalable & authentic loyalty solution in BFSI & retail

Vào thứ 6 ngày 12/01/2024, sự kiện DPA13 với chủ đề Build a Scalable & Authentic Loyalty Solution in BFSI & Retail đã chính thức diễn ra tại Novotel Saigon Centre (167 Hai Bà Trưng, Quận 1, TPHCM).

Đến với hội thảo lần này, DPA13 với chủ đề "Build a Scalable & Authentic Loyalty Solution for Retail & BFSI - Xây Dựng Giải Pháp Loyalty Linh hoạt và Đậm dấu ấn riêng cho Ngành Bán Lẻ và BFSI”, khám phá cách thức và kinh nghiệm xây dựng và triển khai các giải pháp loyalty phù hợp với thị trường khách hàng đại chúng.

"Build a Scalable & Authentic Loyalty Solution for Retail & BFSI
Hội thảo với sự tham dự của 50 lãnh đạo cấp cao, kể đến như lĩnh vực BFIS như chứng khoán Kafi, Grab Finance, ngân hàng Nam Á, Payoo, Vietunion, NextPay, TIMO; các doanh nghiệp lớn khác như Lộc Trời, 7-eleven, Vietravel, JOOLUX, Lixibox, … Sự kiện nêu bật các xu hướng sắp tới, cách thức triển khai giải pháp toàn diện cho loyalty, cũng như các bài học thực tế mà các diễn giả từ TIMO, ACFC, công ty chứng khoán đã có cơ hội triển khai và ghi nhận các kết quả.

Các phần chính trao đổi bao gồm:

Creating Authentic Loyalty Concept

Tai sao doanh nghiệp cần làm loyalty? Một câu hỏi về business goal khởi đầu chương trình nghe qua rất dễ, nhưng cũng rất khó cho doanh nghiệp khi bắt đầu triển khai loyalty.

Theo chia sẻ của anh Bùi Hải An - Senior Advisor của Timo, chương trình Timo Point tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua việc cải thiện trải nghiệm và tích lũy điểm thưởng. Timo đều nhận thức rằng việc duy trì tính mới mẻ và sáng tạo trong chương trình loyalty là rất quan trọng để khách hàng không cảm thấy chán nản và tiếp tục gắn kết với thương hiệu của họ.

Anh Bùi Hải An DPA13

Tailor-made Customer Experience

Chia sẻ trong hội thảo, anh Trần Kim Minh chia sẻ về hành vi của ngành chứng khoán hiện nay rất khác so với trước đây. Các bạn trẻ GenZ rất năng động và thói quen sử dụng điện thoại. Đặc thù ngành chứng khoán trước đây rất nhanh, liên tục, và chặt chẽ - hiện nay càng được xúc tiến và nhanh hơn nữa. Để tạo sự khác biệt, anh và doanh nghiệp đã tạo ra một hành trình trải nghiệm khách hàng khách biệt dựa trên mô hình gamification - tặng point cho người dùng khi đáp ứng các hoạt động trên ứng dụng, kết hợp giữa hai yếu tố chính là (1) liên tục tạo động lực để kiếm thêm điểm và (2) tăng sự nhận diện xã hội của cá nhân.

Để xây dựng hành trình trải nghiệm khác biệt đó, anh Minh lựa chọn làm việc cùng GEEK Up để cùng phát triển concept cũng như đưa ra thị trường. Đồng thời, anh Trần Kim Minh cũng nói thêm về việc nền tảng công nghệ phải sẵn sàng, dữ liệu khách hàng được tập trung một nơi chỗ. Bất kỳ hoạt động được diễn ra sẽ được cập nhật real-time nhanh chóng. Anh Bùi Hải An cũng đồng ý với quan điểm này và chia sẻ thêm. Nếu doanh nghiệp có chưa có sẵn hệ thống ngay từ đầu, việc đi cùng với một đối tác xây dựng sản phẩm số như GEEK Up là rất phù hợp để đảm bảo chất lượng và thời gian ra mắt sản phẩm.

Anh Trần Kim Minh DPA13

Operational-fit Implementation

Nói đến đây, anh Đinh Công Chinh đề cập với tầm quan trọng của Operation-fit trong việc triển khai loyalty. Dựa trên tháp nhu cầu Maslow, khách hàng với nhu cầu cơ bản, việc triển khai discount trực tiếp trên đơn hàng (VD đơn hàng 100K, giảm giá trực tiếp 5K) là chiến dịch dễ dàng nhất đi cùng với vận hành dễ hàng. Nhưng với khách hàng exclusive với nhu cầu về mức trải nghiệm cao. Trong hình huống một với nhà hàng Michelin mà khách phải chờ 2 tháng mới tới lượt, việc sử dụng loyalty để khách ngay lập tức được trải nghiệm nhà hàng, là một trải nghiệm rất thích thú, nhưng phải đi cùng với bài toán tài chính và vận hành của doanh nghiệp.

Anh Đinh Công Chinh CIO ACFC DPA13

Product-Market Fit

Cuối cùng, anh Tim chia sẻ rất nhiều góc nhìn hay thông qua thời gian 8 năm xây dựng nền tảng vận hành cho doanh nghiệp F&B tại Singapore. Dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp F&B và khách hàng, Waitrr sau khi ra mắt hệ thống loyalty đã không ngừng cập nhật thêm các giải pháp mới, bao gồm cả tích hợp reward của người bên để các chương trình được phong phú và đặc biệt hơn.

Anh Tim

Mô hình hợp tác với GEEK Up và các Case Study

GEEK Up được thành lập hơn 10 năm, là công ty tiên phong phát triển Innovative Digital Product & Tailor-made Digital Solution cho doanh nghiệp.

Đối với giải pháp loyalty, GEEK Up đã có cơ hội làm việc với nhiều doanh nghiệp khi đáp ứng được năng lực thấu hiểu bài toán, đáp ứng được chuyên môn về chiều sâu, cũng như giải pháp loyalty được đóng gói sẵn nhằm đáp ứng được nhiều khách hàng với nhiều industry khác nhau như BFIS, bán lẻ, F&B, sức khỏe,...

Song song đó, đối với việc phát triển Innovative Digital Product, doanh nghiệp chỉ cần có ý tưởng và tầm nhìn, GEEK Up sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp để triển khai từ khả năng thực thi từ A-Z cho doanh nghiệp với tiêu chuẩn sản phẩm quốc tế.

Anh Nguyễn Ngọc Minh Triết

Chia sẻ trong sự kiện, anh Nguyễn Ngọc Minh Triết cũng chia sẻ thêm các case study điển hình mà GEEK Up đã triển khai cùng công ty chứng khoán hàng đầu, The Coffee House, EQuest, Waitrr, Hoàng Phúc International,...

Để biết thêm thông tin hoặc đặt lịch phỏng vấn với các chuyên gia, vui lòng liên hệ Dung Lê - BD Manager GEEK Up tại email dung.lt@geekup.vn.

Chia sẻ

Sao chép đường dẫn

Nhận thông tin mới nhất từ GEEK Up

Cập nhật thông tin sự kiện, xu hướng và kiến thức sản phẩm số qua email của chúng tôi