Đại diện GEEK Up chia sẻ kinh nghiệm thấu hiểu Insight để giải quyết bài toán trải nghiệm khách hàng tại DX Summit 2021
Lê Hồng Hải Nhân - Managing Director tại GEEK Up đã tham gia chia sẻ trong chuyên đề Chuyển đổi số trong ngân hàng tại Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam 2021 (DX Summit 2021) - Sự kiện lớn nhất về chuyển đổi số, được tổ chức bởi Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA).
Chuyên đề có sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao từ các cấp bộ ban ngành Tài Chính - Ngân Hàng, các chuyên gia tên tuổi từ các doanh nghiệp có kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số trong ngành như VNPT, FPT Software, MK Group, MISA,...
Trong phiên thảo luận, đại diện GEEK Up đã chia sẻ về chủ đề thấu hiểu insight để giải quyết bài toán trải nghiệm Khách hàng. Theo đó, anh Hải Nhân đã cung cấp những thông tin về:
- Ba giai đoạn trong chuyển đổi số ngành ngân hàng: (1) Số hóa và Kết nối, (2) Tích hợp và Chuyển đổi, (3) Đổi mới mô hình kinh doanh. Anh nhấn mạnh giai đoạn 2 là giai đoạn sôi động nhất và đa số các ngân hàng ở Việt Nam đang ở giai đoạn này
- Phát triển sản phẩm số xuất phát từ insight: Để một sản phẩm số tạo tác động tích cực chúng cần được xây dựng từ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, giải quyết được nhu cầu của người dùng và áp dụng công nghệ tối ưu nhất, phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp
Thiết kế trải nghiệm khách hàng trên các sản phẩm số: Để xây dựng trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp và đội ngũ Product team cần chắt lọc bao quát các insight từ:
- Insight kinh doanh: Tìm hiểu chuỗi giá trị mà Khách hàng hướng tới (Value chain) và Khám phá hệ sinh thái đang đáp ứng khách hàng (Ecosystem)
- Insight người dùng: Thu thập insight người dùng qua 3 giai đoạn trong quá trình xây dựng sản phẩm số (Nghiên cứu kinh doanh, Nghiên cứu người dùng và Tinh chỉnh sản phẩm)
Sau phần chia sẻ về những đúc kết đến từ kinh nghiệm triển khai, anh Hải Nhân cũng giới thiệu dự án tiêu biểu của GEEK Up với một đối tác sở hữu hệ sinh thái ngân hàng vô cùng phức tạp.
Nhận thông tin mới nhất từ GEEK Up