Recap Insider Growth Webinar #14: Next Level of Digital Banking & Finance

17 tháng 11, 2021

2 phút

Recap Insider Growth Webinar #14: Next Level of Digital Banking & Finance

Vào ngày 17/11/2021, sự kiện trực tuyến Insider Growth Webinar #14 đã diễn ra tốt đẹp với chủ đề: “Next Level of Digital Banking & Finance: Số hoá để tăng người dùng, trải nghiệm, thiết kế sản phẩm tài chính, tối ưu giá trị vòng đời người dùng”. Sự kiện với sự tham gia của gần 300 người đăng ký đến từ các ngân hàng và tổ chức lớn tại Việt Nam.

Recap Insider Growth Webinar #14: Next Level of Digital Banking & Finance

Số hoá hoạt động ngân hàng đang là một xu hướng kinh doanh lớn trong ngành Ngân hàng với 5 xu hướng số hoá nổi bật:

  • Xây dựng mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm
  • Tối ưu hoá hệ thống, giao diện ứng dụng, website tạo thuận tiện
  • Đơn giản hoá trải nghiệm, cách thức tiếp cận ngân hàng, cá nhân hoá, tối ưu hoá giá trị khách hàng
  • Chủ động quản lý thông tin người dùng, các thông báo và hành trình sử dụng ứng dụng, website
  • Tạo ra sự đột phá và các năng lực cần có cho sự đột phá

Tại webinar #14 lần này của Insider, các doanh nghiệp đã được nghe chia sẻ từ Facebook, GEEK Up, KMS, Insider để biết cách số hoá cho ngân hàng “sống khoẻ” giữa mùa dịch. Cùng nhìn lại những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia về số hoá trong hoạt động Ngân hàng trong bài viết sau.

[...]

Ở phần sau của webinar là phần chia sẻ của anh Hoàng Nguyễn, Co-founder và Head of Product Design của GEEK Up về chủ đề: Thiết kế tối ưu trải nghiệm người dùng trong Ngân hàng số.

Một trong những cách để doanh nghiệp phát triển bền vững là mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng sản phẩm thu hút (Impact Product). Tuy nhiên, sản phẩm này là sự kết hợp của 3 yếu tố:

  • Đáp ứng bài toán kinh doanh: theo chiến lược lâu dài, tình hình hiện tại, chi phí vận hành hợp lý và phải có khả năng phát triển hơn trong tương lai
  • Phục vụ nhu cầu người dùng: sản phẩm cần mang lại giá trị cho người dùng lẫn doanh nghiệp, dễ tiếp cận, sử dụng và tạo nên sự ham muốn cho khách hàng
  • Đáp ứng về công nghệ: sản phẩm có giải pháp phù hợp, khả thi, bảo đảm được sự ổn định và có nền tảng vững chắc để phát triển

“Muốn tạo ra được sản phẩm này, doanh nghiệp cần đào sâu insight của người dùng. Khi có được nhiều insight, doanh nghiệp có thể vận hành và ra quyết định hiệu quả hơn” – Chia sẻ từ anh Hoàng Nguyễn, Co-founder và Head of Product Design của GEEK Up.

3 giai đoạn để có được insight của người dùng sản phẩm số:

  • Giai đoạn mới của sản phẩm: có được insight từ thị trường
  • Giai đoạn hình thành mẫu thử: có được isight từ người dùng tiềm năng
  • Giai đoạn ra mắt sản phẩm: có được insight từ người dùng thực tế

Với việc thu thập insight của người dùng xuyên suốt quá trình phát triển sản phẩm, GEEK Up đã có thể giúp khách hàng của mình xây dựng các sản phẩm số vừa đúng với nhu cầu của người dùng, vừa phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Những chia sẻ từ Mr. Hoàng Nguyễn và các case study thực tế từ GEEK Up đã giúp người tham dự biết cách hiểu thêm về người dùng trong lĩnh vực Ngân hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com/

Chia sẻ

Sao chép đường dẫn

Nhận thông tin mới nhất từ GEEK Up

Cập nhật thông tin sự kiện, xu hướng và kiến thức sản phẩm số qua email của chúng tôi