insight-background

GROWTH

5 phút

TPBank và hành trình trở thành ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2020

App TPBank Mobile bất ngờ lọt vào top 1 trong bảng xếp hạng các ứng dụng tài chính Việt Nam trên App Store và Play Store vào tháng 10/2020. TPBank đồng thời nhận giải thưởng Ngân hàng số tốt nhất do The Asian Banker bình chọn.

TPBank và hành trình trở thành ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2020

TPBank - Ngân hàng Tiên phong số hoá trong lĩnh vực Tài chính.

TPBank (tên đầy đủ: Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong) là ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực ngân hàng số, những sản phẩm hiện đại cùng với những dịch vụ ngân hàng như tài khoản, thẻ tín dụng, tiết kiệm,... tại Việt Nam. Nhiều năm qua, TPBank liên tiếp được bình chọn là ngân hàng số tốt nhất tại Việt Nam dù tuổi đời còn khá non trẻ khi so với khối ngân hàng trong nước. Thế mạnh của TPBank là nhóm các dịch vụ tài chính số và hệ thống hạ tầng số hiện đại hướng tới phân khúc khách hàng trẻ và năng động.

Từ năm 2017, TPBank đã đầu tư vào xây dựng sản phẩm số kể cả khi thị trường ngành tài chính chưa quan tâm nhiều đến số hoá và pháp luật nhà nước vẫn chưa có các điều luật liên quan.

Năm 2018, nhóm giải pháp tài chính số của TPBank đã được phát triển trên 15 ứng dụng khác nhau như: Mobile Banking, Savy - ứng dụng tiết kiệm vạn năng, QuickPay - phương thức thanh toán linh hoạt qua mã QRcode, Cardy, mPOS, FiCo, LiveBank - mô hình ngân hàng tự động 24/7... Tất cả những sản phẩm vượt trội đó đã giúp TPBank trở thành nhà băng đầu tiên có hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng và vượt trội tại Việt Nam.

Cú bắt tay giữa TPBank và GEEK Up với quyết tâm thỏa mãn nhu cầu người dùng

Không dừng lại với những thành tựu đã đạt được, TPBank không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm với mục tiêu: "Làm thế nào để dịch vụ tài chính cá nhân trở nên thuận tiện nhất?". Năm 2018, TPBank hợp tác với GEEK Up để cùng nhau tạo nên một trải nghiệm thật "Wow" đồng nhất trên hệ sinh thái các ứng dụng.

Tại thời điểm đó, các ứng dụng (app) đang hoạt động đơn lẻ phục vụ các mục tiêu tài chính khác nhau của những nhóm người dùng khác nhau. Trải nghiệm người dùng bị phân mảnh trên nhiều app và thiếu đồng bộ, nhất quán cản trở người dùng tận hưởng giá trị cộng hưởng của toàn bộ hệ sinh thái.

Sau một năm với nhiều nỗ lực, bộ ứng dụng với giao diện hoàn toàn mới của TPBank đã ra đời, đón nhận liên tiếp nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng và giới chuyên môn. Đó là: TPBank Mobile (ứng dụng cung cấp các dịch vụ ngân hàng), Savy (ứng dụng giúp tiết kiệm tiền online), TPBank QuickPay (ứng dụng giúp thanh toán qua mã QR) và các sản phẩm này xây dựng trên ba nền tảng: iOS, Android, và website.

Trái ngọt của hành trình chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm

TPBank và đánh giá từ người dùng
TPBank và đánh giá từ người dùng

Tin vui liên tiếp đến với GEEK Up Product team và TPBank khi TPBank Mobile bất ngờ lọt vào top 1 trong bảng xếp hạng các ứng dụng tài chính Việt Nam trên App Store và Play Store vào tháng 10/2020 với rating trên 4.5 sao trên cả 2 nền tảng.

Ứng dụng Savy và TPBank QuickPay cũng có số điểm đánh giá ấn tượng. App Savy đạt mức rating gần tuyệt đối (4.9/5 sao) vào tháng 3/2021.

Về phía chuyên môn, TPBank đạt được nhiều giải uy tín và chất lượng cho ứng dụng digital banking.

Năm 2019, TPBank nhận được ba giải thưởng nổi bật, bao gồm:

  • IDG Việt Nam vinh danh là Ngân hàng số tiêu biểu 2019
  • VDCA (Hội truyền thông số Việt Nam) vinh danh là Ngân hàng xuất sắc trong chuyển đổi số
  • Global Banking and Finance Review trao tặng giải thưởng Best Mobile Savings App Vietnam - ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại tốt nhất Việt Nam

Năm 2020, TPBank nhận được ba giải thưởng tiêu biểu do The Asian Banker bình chọn như sau:

  • Best Digital Banking - Ngân hàng số tốt nhất
  • Best Saving Account - Sản phẩm Tiết kiệm tốt nhất
  • Best Branch Innovation - Ngân hàng có mạng lưới đổi mới nhất Việt Nam

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị xấu đi bởi dịch Covid-19, tốc độ doanh thu của TPBank vẫn tăng mạnh nhờ hệ thống dịch vụ tài chính số giúp ngân hàng có thể duy trì hoạt động gần như bình thường. Số lượng tài khoản và thẻ mở mới qua hệ thống LiveBank trong năm 2020 đã tăng gấp 4 lần năm 2019, CASA tăng gấp 5 lần, và các máy LiveBank xử lý hơn 7 triệu giao dịch, tăng 130%. Số lượng khách hàng mới tăng đáng kể trong năm qua, nâng tổng số khách của TPBank lên 3,6 triệu. Có thể nói những quả ngọt trong hoạt động kinh doanh TPBank là nỗ lực cải tiến hệ thống tài chính số đã được vun trồng xuyên suốt nhiều năm qua.

-----

Liên hệ với GEEK Up nếu bạn cần được tư vấn cho giải pháp xây dựng sản phẩm số từ đối tác đáng tin cậy, có chuyên môn về thiết kế UX/UI sản phẩm.

📞 Hotline: +84 93 500 3830

📧 Email: hello@geekup.vn

📍 Địa chỉ: 244/31 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Chia sẻ

Sao chép đường dẫn

Nhận thông tin mới nhất từ GEEK Up

Cập nhật thông tin sự kiện, xu hướng và kiến thức sản phẩm số qua email của chúng tôi