GEEK Up logo

Nâng cao trải nghiệm người dùng cho Ngân hàng số Tiên Phong

Sản phẩm:

tpb.vn

#FINANCE

#MOBILEAPP

#MARKETLEADER

Vào năm 2018, nhóm giải pháp tài chính số của TPBank đã được phát triển trên 15 ứng dụng (apps) tuy nhiên các ứng dụng này đang hoạt động đơn lẻ phục vụ nhiều mục tiêu tài chính của những nhóm người dùng khác nhau. Ứng dụng mới chỉ bước đầu triển khai tính năng (feature) mà chưa tập trung vào tính khả dụng (usability) nên thiết kế trải nghiệm (UX) chưa được tối ưu. Trải nghiệm bị phân mảnh trên nhiều ứng dụng. Sự thiếu đồng bộ, nhất quán cản trở người dùng tận hưởng giá trị cộng hưởng của toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng của TPBank. Với mục tiêu "Làm thế nào để dịch vụ tài chính cá nhân trở nên thuận tiện nhất", TPBank đã bắt tay với Product Partner GEEK Up để cùng tạo nên trải nghiệm "Wow" đồng nhất trên hệ sinh thái ứng dụng của mình thông qua hệ thống quy chuẩn thiết kế đồng nhất.

Chuyên môn

Thiết kế trải nghiệm người dùng

Thiết kế đồ họa

Thiết kế tương tác

Xây dựng bộ quy chuẩn thiết kế

Để đảm bảo tính nhất quán và đồng bộ về thiết kế trên các ứng dụng TPBank, GEEK Up đã tạo nên bộ "Quy chuẩn thiết kế" (Design System), tổng hợp các thành phần từ những màn hình (scene) đã thiết kế như: form, nút bấm, hộp kiểm, phân trang (pagination), hộp thoại (modal),... Đặc biệt là "Quy định nền tảng" (Platform Guideline) xác định rõ các yếu tố quan trọng như điều hướng, màu sắc, kiểu chữ, biểu tượng, hình dạng, tương tác và chuyển động. Tài liệu quan trọng này hỗ trợ các đối tác của TPBank có thể phát triển thêm tính năng sử dụng cho các ứng dụng khác trong hệ sinh thái ứng dụng.

Xây dựng bộ quy chuẩn thiết kếXây dựng bộ quy chuẩn thiết kếXây dựng bộ quy chuẩn thiết kế

Giao diện mới nâng tầm trải nghiệm

GEEK Up nâng cao trải nghiệm người dùng với giao diện hoàn toàn mới trên bộ ứng dụng: TPBank Mobile (ứng dụng cung cấp các dịch vụ ngân hàng), Savy (ứng dụng giúp tiết kiệm tiền online), TPBank QuickPay (ứng dụng giúp thanh toán qua mã QR). Các sản phẩm này đều được xây dựng đồng bộ về thiết kế trên ba nền tảng: iOS, Android, và Website.

Giao diện mới nâng tầm trải nghiệm

Tác động

Thành quả

Top 1

ứng dụng tài chính Việt Nam tháng 10/2020 (TPBank Mobile)

4.9/5 sao

trên Google Play với rating 12.976+ vào tháng 03/2021 (Savy)

4.7/5 sao

trên App Store với rating 2.500+ vào tháng 03/2021 (TPBank Quickpay)

Giải thưởng & Thành tựu

Nâng cao trải nghiệm người dùng cho Ngân hàng số Tiên Phong

Global Banking & Finance Review trao tặng TPBank giải thưởng Best Mobile Savings App Vietnam - ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại tốt nhất Việt Nam (2019)

Nâng cao trải nghiệm người dùng cho Ngân hàng số Tiên Phong

VDCA (Hội truyền thông số Việt Nam) vinh danh TPBank là Ngân hàng xuất sắc trong chuyển đổi số (2019)

Nâng cao trải nghiệm người dùng cho Ngân hàng số Tiên Phong

IDG Việt Nam vinh danh TPBank là Ngân hàng số tiêu biểu (2019)

Nâng cao trải nghiệm người dùng cho Ngân hàng số Tiên Phong

TPBank nhận được ba giải thưởng tiêu biểu do The Asian Banker bình chọn (2020): Best Digital Banking - Ngân hàng số tốt nhất, Best Saving Account - Sản phẩm Tiết kiệm tốt nhất, Best Branch Innovation - Ngân hàng có mạng lưới đổi mới nhất Việt Nam.

Công nhận

Nâng tầm quan hệ đối tác

GEEK Up tiếp tục được TPBank tin tưởng hợp tác phát triển các sản phẩm số tạo tác động tích cực đến trải nghiệm người dùng cũng như đáp ứng mục tiêu kinh doanh tham vọng của doanh nghiệp.

Tài chính-Ngân hàng là lĩnh vực phức tạp. Quá trình số hoá trong lĩnh vực này thậm chí còn phức tạp hơn. Luôn có những câu hỏi và vấn đề về nghiệp vụ và trải nghiệm cần cân nhắc trong mỗi giai đoạn: Làm sao để giữ cho luồng nghiệp vụ bảo mật và chạy ổn định mà vẫn mang đến trải nghiệm thân thiện, giao diện thú vị & dễ sử dụng cho khách hàng. Những vấn đề này đã phần nào được giải quyết khi chúng tôi bắt tay với GEEK Up. Đội ngũ này có chuyên môn cao về trải nghiệm người dùng, cung cấp các tư vấn chi tiết, thích ứng linh hoạt với các yêu cầu và tinh thần cam kết cao độ với deadline. Chúng tôi khó hình dung mình sẽ vượt qua những rào cản đó như thế nào nếu thiếu sự hỗ trợ của họ. Kết quả cuối cùng rất tốt: một hệ sinh thái với nhiều sản phẩm dành cho các tập khách hàng khó tính trong những lĩnh vực nhạy cảm đã ra đời chỉ trong chưa đầy một năm. Chúng tôi hoàn toàn thoả mãn với đối tác này và tin rằng hành trình đồng hành cùng họ sẽ là một kế hoạch hợp tác dài hạn.

Trần Hoài Nam

GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM NGÂN HÀNG SỐ TPBANK

Chia sẻ

Sao chép đường dẫn

Sản phẩm liên quan