The Coffee House tiên phong xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trong ngành F&B

    Vào tháng 6/2016, The Coffee House đã ra mắt ứng dụng di động riêng của mình. Phản hồi từ người dùng với ứng dụng The Coffee House bản đầu tiên vượt ngoài mong đợi. Đủ để ban lãnh đạo thương hiệu quyết định tiếp tục đầu tư vào phát triển ứng dụng này.

    The Coffee House và ý tưởng táo bạo muốn số hoá trải nghiệm khách hàng tại "Nhà cà phê"

    The Coffee House thâm nhập thị trường F&B tại Việt Nam khá muộn, tưởng chừng như thương hiệu này sẽ bị nuốt chửng bởi các chuỗi thương hiệu cà phê nổi tiếng khác. Thế nhưng, "Nhà cà phê" nhanh chóng trở thành một trong những chuỗi cà phê có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường F&B.

    Theo số liệu từ Buzz Metrics, The Coffee House nằm trong top 10 thương hiệu chuỗi cà phê cao cấp (với mức giá trung bình từ 40.000 đồng trở lên) có số lượng thảo luận nhiều nhất trên các trang mạng xã hội trong quý 4 năm 2015.

    Thương hiệu này theo đuổi mục tiêu "Lấy khách hàng làm trung tâm" (Customer Centeric) - khách hàng luôn trở thành trọng tâm của tất cả hoạt động bán hàng hay tối ưu của doanh nghiệp. Đây cũng là lý do mà The Coffee House muốn phát triển ứng dụng di dộng (app) của riêng mình. Quyết định này được đánh giá là “đi trước thời đại” bởi tại thời điểm đó, rất ít khách hàng tại Việt Nam có thói quen đặt hàng qua ứng dụng, đặc biệt là khách hàng của ngành F&B.

    Không bất ngờ khi "chuỗi cà phê đình đám" quyết định xây dựng bản MVP (sản phẩm khả dụng) đầu tiên tinh gọn nhất có thể để nhanh chóng ra mắt ứng dụng với khách hàng.

    Xây dựng bản MVP đầu tiên để đánh giá tính khả thi của sản phẩm

    Ứng dụng The Coffee House bản đầu tiên được yêu cầu hoàn thiện trong thời gian ngắn, gấp rút, cùng nguồn lực (nhân sự, ngân sách,...) hạn chế. Vì thế, thay vì lựa chọn xây dựng team in-house (trong nhà) để triển khai ứng dụng này thì thương hiệu đã lựa chọn hợp tác với đối tác có kinh nghiệm và nền tảng kiến thức trong xây dựng sản phẩm số (digital products) để thực thi. Năm 2016, The Coffee House đồng hành cùng GEEK Up thực hiện ứng dụng The Coffee House bản đầu tiên.

    Trong giai đoạn hiện thực hoá ý tưởng từ "zero to one", GEEK Up Product team không xây dựng ứng dụng với đầy đủ các chức năng thông thường, mà chọn lựa những tính năng phù hợp với mục tiêu ban đầu của thương hiệu tại thời điểm ấy. Những tính năng như tạo tài khoản, tích điểm thành viên, gửi thông báo (push notification), cập nhật địa điểm các cửa hàng gần nhất đã được lựa chọn để tích hợp lên ứng dụng.

    Thông qua ứng dụng này, thành viên của "Nhà cà phê" không còn phải sử dụng các thẻ cứng như trước đó nữa. Thay vào đó, mỗi giao dịch của khách qua ứng dụng đều sẽ được tích điểm. Cứ sau 20 điểm, khách hàng được tặng 1 phần nước miễn phí và giảm giá 10% dành cho khách hàng thân thiết. Con số 20 vừa hay không quá lớn lại vừa tạo ra được động lực để khách hàng cố gắng đạt được mục tiêu.

    Think Big - Quick Win to Scale up

    Vào tháng 6/2016, The Coffee House đã ra mắt ứng dụng di động riêng của mình. Phản hồi từ người dùng với ứng dụng The Coffee House bản đầu tiên vượt ngoài mong đợi. Đủ để ban lãnh đạo thương hiệu quyết định tiếp tục đầu tư vào phát triển ứng dụng này.

    Sau hơn 2 năm, ứng dụng The Coffee House đã được hơn 100.000 lượt tải xuống và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Chính bước đi "dám nghĩ dám làm" của The Coffee House đã giúp "chuỗi cà phê đình đám" trở thành doanh nghiệp F&B tiên phong xây dựng ứng dụng trên di động.

    Latest news

    Updates on the newest design stories, case studies and tips right.

    Thank you for subscribing!
    An error occurs. Please try again!